Khuôn silicon làm bánh: Những lưu ý khi chọn và sử dụng

Đối với người thích làm bánh, khuôn là vật dụng tạo ra những món ăn có hình dạng thú vị. Hiện nay, trên thị trường có rất nhiều loại nhưng dòng khuôn silicon vẫn là sản phẩm được lựa chọn hàng đầu. Để hiểu rõ hơn về khuôn silicon làm bánh cũng như những lưu ý khi mua, hãy cùng United Vision khám phá bài viết dưới đây.

Vì sao bạn nên sử dụng khuôn silicon khi làm bánh?

Theo phần lớn người dùng thì loại khuôn này rất dễ sử dụng và có nhiều công dụng:

  • An toàn cho sức khỏe người dùng: những dòng khuôn silicon chất lượng sẽ được làm từ silicone platinic - chất liệu được chứng minh an toàn trong ngành làm bánh.
     
  • Khó hỏng nhờ cấu tạo và khả năng chịu nhiệt tốt: tùy vào nhà sản xuất, khuôn silicon thường mang ưu điểm là có biên độ nhiệt khá rộng, giúp người làm bánh có thể dùng khuôn trong việc nướng bánh hoặc cấp đông ở nhiệt độ đến - 40 độ C mà không làm biến dạng khuôn.
     
  • Rất tiện dụng và tiết kiệm không gian bếp: các khuôn silicon có tính linh hoạt cao, bạn có thể xếp chồng chúng lên nhau để tiết kiệm không gian bếp của mình tối đa.
     
  • Khuôn Silicon còn có tính năng chống ăn mòn, chống thấm nước, chống bụi bẩn hiệu quả.
     

Cần lưu ý đến khuyến cáo từ nhà sản xuất. Không phải loại khuôn silicon nào cũng có biên độ nhiệt cao và phù hợp với việc nướng và/hoặc cấp đông. Khuôn silicon chịu nhiệt bao nhiêu? Bạn nên chọn những chiếc khuôn có chú thích về khả năng chịu nhiệt từ -40 độ C đến trên 200 độ C.

Khuôn silicon vật dụng tạo hình thú vị cho mỗi loại bánh

Khuôn silicon vật dụng tạo hình thú vị cho mỗi loại bánh

Khác với các khuôn làm bánh khác, chất liệu chủ yếu của loại này là silicon. Chính vì thế nhiều người e ngại liệu khuôn silicon có độc hại không? Theo thông tin tổng hợp thì silicon được sử dụng rộng rãi từ vật dụng hàng ngày cho đến các ngành công nghiệp. Đặc biệt, vật liệu này còn được sử dụng trong ngành y tế. Thông qua các thử nghiệm với sức khỏe và kháng khuẩn tự nhiên thì Silicon có thể ngăn chặn sự phát triển của vi khuẩn và nấm. Vì thế có thể nói rằng silicone cực kì an toàn cho sức khỏe, an toàn khi dùng khuôn làm bánh cho bé.

Những lưu ý khi lựa chọn khuôn silicon để làm bánh

  • Ưu tiên chọn khuôn silicon màu sắc tươi sáng 

 Khuôn silicon làm bánh có nhiều màu sắc nhưng người làm bánh nên chọn những loại có màu sắc tươi, sáng màu. Vì những khuôn tối màu, phần sẫm hấp thụ nhiệt rất cao, lượng nhiệt lấy đi nhiều. Do đó, bạn phải luôn chú ý điều chỉnh nhiệt nếu không bánh sẽ cháy ngay. 
 

  • Chọn khuôn bánh silicon chịu nhiệt tốt

Khi làm bánh, bạn sẽ bắt gặp nhiều công thức yêu cầu nhiệt độ làm bánh khác nhau, từ nướng đến hơn 200 độ, đến cấp đông nhanh -40 độ. Do đó, bạn nên chọn khuôn biên độ nhiệt lớn, giúp linh hoạt hơn trong quá trình làm bánh, vừa có thể dùng trong lò nướng, vật dụng cho vào nồi chiên không dầu đều an toàn.

Hiện nay, khuôn silicon làm bánh của Pavoni là một trong số ít dòng khuôn cho biên độ nhiệt cực cao: từ -40 độ C đến +250 độ C, sử dụng an toàn trong tủ lạnh, tủ cấp đông, lò nướng sàn, bếp gas công nghiệp... mà không gây biến dạng khuôn

Khuôn Pavoni cho phép bạn lấy bánh ra dễ dàng mà không làm hỏng bánh.

Khuôn có thể nướng thoải mái trong lò nướng

  • Kiểm tra mùi hương của khuôn

Trong quá trình sản xuất, phần lớn khuôn silicon đã được khử bỏ hết mùi. Vậy nên, nếu bạn mua khuôn silicon mà ngửi có mùi thì rất có thể chúng được làm từ nhựa hoặc cao su. Nếu chọn phải sản phẩm kém chất lượng thì những mùi đó sẽ bám vào bánh làm cho món ăn nặng mùi và độc hại. 
 

  • Kiểm tra chất lượng khuôn

Bạn hãy kéo hoặc vặn xoắn khuôn silicon nếu thấy có các hạt trắng xuất hiện, thì sản phẩm đã được trộn thêm một số chất làm đầy. Qua đó, bạn biết được đây không phải là khuôn silicon đạt chuẩn. Những chất này ảnh hưởng rất nghiêm trọng đến chất lượng sản phẩm và sức khỏe của người sử dụng.
 

  • Chọn cửa hàng uy tín

Chọn đúng cửa hàng không chỉ đảm bảo chất lượng mà còn mang lại sự an toàn cho sức khỏe. United Vision là một địa chỉ uy tín dành cho bạn. Tất cả sản phẩm khuôn silicon làm bánh, nguyên liệu làm bánh, trang thiết bị trong ngành F&B đều được nhập khẩu chính hãng từ nước ngoài, nguồn gốc rõ ràng, có đầy đủ giấy chứng nhận. Đặc biệt, cửa hàng chuyên phân phối các dòng khuôn làm bánh hàng đầu thế giới với nhiều kiểu dáng, màu sắc. 

Hiện United Vision đã có 3 hệ thống trải dài từ Bắc đến Nam. Cửa hàng còn mở bán trên các kênh trực tuyến như Website và Fanpage để phục vụ khách hàng tốt nhất. Để đặt mua sản phẩm bạn có thể truy cập website United Vision hay liên hệ qua hotline 0902.888.461.

Khuôn silicon làm bánh Pavoni: Sản phẩm chuyên nghiệp cho những chiếc bánh 3D đẹp mắt

PAVONI là thương hiệu đến từ Ý chuyên cung cấp các thiết bị, sản phẩm phục vụ trong lĩnh vực làm bánh, chocolate. Panovi cung cấp những sản phẩm khuôn làm bánh, khuôn cupcake, khuôn nướng bánh chuyên nghiệp dành cho mọi đầu bếp trên thế giới.

Với hơn 40 năm nghiên cứu, đổi mới và không ngừng phát triển, PAVONI hiện là thương hiệu được tin dùng trên toàn Thế Giới.
 

Ưu điểm của khuôn Silicon làm bánh Pavoni:

Sử dụng 100% silicone platinic, theo quy định của EU (chuẩn chất lượng an toàn của Châu Âu)

Bạch kim được chèn vào nguyên liệu làm cho khuôn silicone có chất lượng tuyệt vời, thích hợp để tiếp xúc với thực phẩm, không độc, không mùi, không vị và an toàn ngay cả ở nhiệt độ rất cao.

Đây là sự lựa chọn cho phép duy trì hiệu suất sản phẩm cao nhất và đảm bảo cho khách hàng của Pavoni các mặt hàng an toàn và chịu được lực.

Khuôn Pavoni Italia sáng tạo, linh hoạt và không dính: chúng tái tạo trung thực từng chi tiết của khuôn, để tạo ra những công thức nấu ăn chân thực và đáng kinh ngạc với hiệu ứng 3D đặc biệt!

  • Không độc hại, không mùi và không vị
  • Linh hoạt và tiết kiệm không gian
  • Không thể phá vỡ và bền lâu
  • Chịu được từ -40 ° C đến +250 ° C
  • Chuyển từ máy làm lạnh thổi sang lò nướng mà không cần chờ đợi, và ngược lại
  • Cũng có thể rửa được trong máy rửa bát

Mời bạn cùng xem qua gần 100 mẫu khuôn silicon, khuôn nướng, tấm lót silicon Pavoni với hình dáng 3D hấp dẫn nhất, phù hợp cho các món bánh sang trọng và trong các dịp lễ tết trong năm:
 

Xem tất cả TẠI ĐÂY
 

1. Khuôn Silicon làm bánh, khuôn 3D, khuôn nghệ thuật:

 

2. Dụng cụ: thảm nướng, thìa spatula, khuôn bánh tart, khuôn inox, khay, cọ quét, bàn chải gỗ, găng tay, túi bắt kem, nhiệt kỹ thuật số

 

3. Thiết bị ngành bánh: máy nướng đế bánh, máy chia phần định lượng / bơm nhân, máy tempering, máy phun socola

Cách sử dụng khuôn silicon nướng bánh

Đối với những loại khuôn lần đầu sử dụng, bạn nên nhúng vào nước nóng trước sau đó tráng qua một lớp dầu ăn mỏng để giảm độ dính. Những lần sử dụng tiếp theo, bạn không cần phải cho dầu ăn là thoải mái sử dụng mà không lo bị dính. Bên cạnh đó, khi sử dụng khuôn silicon bạn nên giảm lượng bơ và nước xuống thấp hơn so với công thức để khuôn được sử dụng lâu hơn. 

Sau khi làm chống dính xong, bạn chỉ cần đổ hỗn hợp bột bánh vào khuôn và cho vào lò nướng ở nhiệt độ và thời gian thích hợp. Lúc bánh chín lấy ra và chỉ cần gõ nhẹ là có thể tách bánh ra khỏi khuôn dễ dàng. Khi vệ sinh bạn chỉ cần rửa sạch khuôn với nước ấm, sau đó để nơi khô ráo, thoáng mát và tránh nhiệt độ cao.

Lời khuyên:

  • Không sử dụng dao tiếp xúc với khuôn.
  • Không đặt khuôn trên các nguồn nhiệt trực tiếp (lửa, vỉ nướng, thủy tinh gốm và đĩa điện).
  • Không sử dụng chức năng CRISP trong lò vi sóng.

Với những thông tin thú vị trên về khuôn silicon làm bánh ắt hẳn bạn đã có thể biết thêm nhiều thông tin về loại khuôn đang được ưa chuộng này rồi chứ!

Và đừng quên theo dõi trang United Vision để cập nhật thêm nhiều thông tin bổ ích.
 

Địa chỉ mua khuôn silicon làm bánh:

  • Mua khuôn silicon ở TPHCM: 07 đường Nguyễn Chí Thanh, phường 9, quận 5, TP.HCM
  • Mua khuôn silicon ở Đà Nẵng: 452 Nguyễn Hữu Thọ, P.Khuê Trung, Q.Cẩm Lệ. Tp.ĐN
  • Mua khuôn silicon ở Hà Nội: 76 Xã Đàn, P. Phương Liên, Q. Đống Đa, Tp. Hà Nội
 
Mời bạn xem thêm:

Bài trước Bài sau